Sân bay Nội bài - thông tin cần biết khi bay
Do tác động của bệnh dịch, hiện tại nước ta cắt giảm các chuyến bay quốc tế , các chuyến bay nội địa thì cũng bị ảnh hưởng. Một số quyết định được họp trong buổi sáng, buổi chiều ra công văn chính thức, buổi tối hỏa tốc thi hành gấp, có thể hủy bất cứ lúc nào, gây hoang mang không ít cho hành khách. Sau đây admin xin được chia sẻ chút thông tin, cơ quan của cảng hàng không quốc tế nội bài có thể giúp các hành khách giải quyết thắc mắc, giúp đỡ những lúc khó khăn. Rút kinh nghiệm từ 1 vấn đề mà công ty mình đã gặp phải.
Hôm đồng nghiệp của mình hướng dẫn bay cho học viên thực tập sinh hôm 25/3,vé đi từ Hà Nôi đi Vietjest transit tại Sài Gòn rồi đi hãng JL sang Narita bên nhật đặt, khi đổi chuyến, cắt chuyến không báo kịp thời, khi cần check thông tin hủy chuyến, các hành khách không nghe máy người phụ trách bên mình, hôm đó bên mình phải mua lại 2 vé khác cho các hành khách đó, học viên thì lần đầu xa nhà, ngơ ngác khóc thút thít. Cũng may bên mình đã kịp thời mua lại vé khác đi SG cho các hành khách ý, nếu không theo lệnh mới cấm nhập cảnh bên nhật từ 28/3 thì có lẽ các hành khách phải ở lại việt nam, không biết khi nào sang được Nhật mà khách thì chuẩn bị sắp xếp hết cả rồi.
Trước mắt mình xin chia sẻ kinh nghiệm của khi các hành khách đến nơi phát sinh vấn đề, nơi các hành khách có thể tìm được sự trợ giúp.
- Các quầy giải đáp thông tin thắc mắc
Khi có nhu cầu giải đáp các thông tin như tiếng cất, hạ cánh các chuyến bay đi và đến, giải quyết thủ tục hàng không, , hành khách có thể liên hệ trực tiếp hoặc liên hệ qua điện thoại với bộ phận giải đáp thông tin của Cảng HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ Nội Bài: 1900.636.535 : ( chung T1 và T2)
Ở tại nhà ga hành khách quốc tế (T2) có 2 quầy giải đáp thông tin phục vụ hành khách, tại khu vực trung tâm của sảnh đi công cộng tầng 3 quốc tế đi và sảnh về tầng 1
Tại nhà ga hành khách quốc nội (T1) cũng có 2 quầy giải đáp thông tin tại khu vực trung tâm của sảnh công cộng đến tầng 1 và giữa hành lang nối sảnh A tới sảnh E. Hotline : 1900.636.535.
Khi gặp vấn phức tạp hơn các hành khách nên kiểm tra hãng vé máy bay của mình là hãng nào, gọi điện hỏi cách giải quyết khi đã check được vấn đề cụ thể ở quầy thông tin. Thường thì các cột làm thủ tục tiếp nhận check in thường đông và bận, chưa kể đến có 1 số hãng hàng không giá rẻ, thái độ phục vụ còn chưa cao, không nghe máy và giải quyết thông tin như Vietjest.
VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN VÀ PHÒNG VÉ MÁY BAY CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG
HÃNG HÀNG KHÔNG |
CODE |
ĐIỆN THOẠI |
VĂN PHÒNG |
ĐỊA CHỈ EMAIL |
|
HOTLINE |
|||||
Cathay Pacific |
CX |
906063188 |
Nhà ga T2, phòng W13B2 |
||
(for staff only) |
|||||
Dragonair |
KA |
(04) 3886.5241 |
|
||
Japan Airlines |
JL |
914941224 |
Nhà ga T2, phòng -W22B1 |
org.hankki.jali@jal.comorg. hamkkw.jali@jal.com |
|
(for staff only) |
|||||
(04)3587.6528 |
|||||
HongKong Airlines |
HX |
917291895 |
Nhà ga T2, phòng -W07F3 |
||
China Airlines |
CI |
0903118515 (04) 3587.6000 ext. 6569 |
Nhà ga T2, phòng 2W13B1 |
||
Eva Air |
BR |
912570966 |
Nhà ga T2, phòng -2W12B1 |
||
(for staff only) |
|||||
Uni Air |
B7 |
Tel: (04) 3587.6566 |
|||
Fax: (04) 3587.6567 |
|||||
Singapore Airlines |
SQ |
0912 398 276 |
Nhà ga T2, phòng -2W11B2 |
||
( SILK AIR) |
(for staff only) |
||||
|
MI |
Tel: (04) 3886.5545 |
|
||
|
Fax: (04) 3886.5543 |
||||
Thai Airways |
TG |
(04) 3884.0530 |
Nhà ga T2, phòng -2W20B2 |
||
904033322 |
|||||
(for staff only) |
|||||
China Southern |
CZ |
(04) 3587.6523 |
Nhà ga T2, phòng- |
||
903285324 |
2W23B3 |
||||
912584282 |
|||||
Qatar Airways |
QR |
989477951 |
Nhà ga T2, phòng 2W11B1 |
||
(04) 3587.6527 |
|||||
Air France |
AF |
903472358 |
|
||
|
|
|
Nhà ga T2, phòng 2W18B2 |
||
Malaysia Airlines |
MH |
(04) 3587.6629 |
|||
All Nippon Airways |
NH |
(04) 3587.6004 |
Nhà ga T2, phòng - 2W06D1 |
||
Air Asia |
AK |
Office lines |
Nhà ga T2, Phòng 2W23B2 |
|
|
FD |
(04) 3587.6523 |
||||
(04) 3587.6524 |
|||||
(04) 3587.6525 |
|||||
Lao Airlines |
QV |
904254217 |
Nhà ga T2, Phòng - 2W17B1 |
||
1692146936 |
|||||
Vietjet Air |
VJ |
(04) 3584.4494 |
Nhà ga T1- Sảnh E |
han@vietjetair.com |
|
Asiana Airlines |
OZ |
(04) 3584.4132 |
Nhà ga T2 |
|
|
Kenya Airway |
KQ |
913.563.279 |
Nhà ga T2 |
|
|
Korean Air |
KE |
(04) 3886.6239 |
Nhà ga T2 |
|
|
Mr. Moon Yun Seok 091.204.4765 |
Liên hệ để chốt vé trong 1 nốt nhạc theo yêu cầu.
Ms Lan Hương: 0945535157
Ms Nhàn Phạm: 0967405684
Ms Lương: 0969.919.986
Mọi hãng hàng không đều quy định về thời gian làm thủ tục rất chặt chẽ. Do đó hành khách cần nắm chắc những thông tin cần thiết sau để luôn đảm bảo được chuyến bay của mình đúng tiếng. Nhất là trong tình hình biến động của bệnh dịch, có nhiều phát sinh hoãn hủy, từ các hãng, yêu cầu từ cảng vụ hàng không theo yêu cầu của nhà nước.
Thời gian đóng/mở quầy check-in của các hãng hàng không nội địa
Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific có quy định thời tại sân bay như sau:
Đối với chuyến bay nội địa
- Mở quầy: 2 tiếng trước tiếng khởi hành.
- Đóng quầy (kết thúc nhận khách): 40 phút trước tiếng khởi hành
Vì vậy Kỳ Quan Việt khuyên hành khách nên có mặt tại sân bay tối thiểu 120 phút trước tiếng khởi hành đối với ngày thường và 150 phút đối với các ngày lễ, Tết.
Đối với chuyến bay nước ngoài, xuất phát tại Việt Nam
- Mở quầy: 3 tiếng trước tiếng khởi hành dự kiến.
- Đóng quầy (kết thúc chấp nhận hành khách): 50 phút trước tiếng khởi hành dự kiến.
Lưu ý: Thời gian thể thay đổi tùy thuộc vào sân bay hoặc tùy thuộc chuyến bay cụ thể và sẽ được thông báo trước cho khách.
Thời gian đóng cửa máy bay của các hãng hàng không nội địa
- Hành khách cần có mặt tại cửa máy bay (sau khi đã hoàn tất việc check-in, qua cửa an ninh) trước 25 phút so với tiếng khởi hành.
- Cửa máy bay sẽ đóng vào thời điểm 15 phút trước tiếng khởi hành. Sau khi máy bay đã đóng cửa, hành khách sẽ không được lên máy bay để thực hiện chuyến bay nữa.
Tại sao hành khách cần ra sân bay đúng tiếng?
Việc ra sân bay sớm sẽ giúp hành khách chủ động về thời gian trong các trường hợp có phát sinh như tắc đường, quên đồ, có rắc rối về hành lý, giấy tờ tùy thân… Ra sân bay sớm, hành khách sẽ có thời gian để giải quyết các vấn đề phát sinh, không làm ảnh hưởng tới chuyến bay của mình.
Nếu như hành khách không có mặt tại quầy làm thủ tục check-in đúng thời gian quy định, hành khách sẽ phải đóng phí trễ chuyến hoặc mua vé máy bay mới nếu như vẫn có nhu cầu bay
Hành khách cần lưu ý gì trước chuyến bay?
- Khi mua vé máy bay, hành khách nên hỏi thật kỹ các nhân viên phòng vé và đại lý về điều kiện vé của hành khách, các quy định về hoàn, hủy vé, đổi tên hành khách… Nếu hoàn, đổi thì phí là bao nhiêu? Điều này còn tùy thuộc hành khách bay với hãng hàng không nào.
- Trước ngày khởi hành, hành khách cần lên danh sách đầy đủ đồ đạc, vật dụng cần mang theo. Đặc biệt chú ý và kiểm tra kỹ về giấy tờ tùy thân.
- Chuẩn bị hành lý đầy đủ nhưng gọn nhẹ, tránh trường hợp ra sân bay, khi cân hành lý bị quá cước. Lúc này hành khách sẽ phải trả phí hành lý quá cước rất tốn kém. Nếu hành khách có nhu cầu mang theo hải sản, nước mắm, sầu riêng…, hãy liên hệ trước với nhân viên hãng, phòng vé hoặc đại lý để nhận được sự tư vấn kỹ càng và chính xác nhất. Việc xảy ra phát sinh với hành lý tại sân bay có thể khiến hành khách bị trễ thời gian tới quầy làm thủ tục check-in đấy.
Kỳ Quan Việt hy vọng rằng, những lưu ý trên đây sẽ giúp hành khách tự tin hơn trước chuyến bay sắp tới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến hành trình bay, giá vé cũng như các thông tin về chính sách hãng, hành khách vui lòng liên hệ Kỳ Quan Việt để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.