Tư vấn ngay
Giờ làm việc
Mở cửa - 9:00 sáng
Giờ đóng cửa - 18:00 tối
(Hoạt động kể cả chủ nhật, lễ, tết)

Thông Tin về Dịch Vụ - Hãng Vé Máy Bay Việt Nam Airline

Các Dịch Vụ Trên Chuyến Bay

Vietnam Airlines hân hạnh đem đến những chuyến bay thuận tiện cho hành khách đi cùng trẻ em. Sự yên tâm của cha mẹ và sự thoải mái của trẻ em trên mỗi chuyến bay là niềm hạnh phúc của chúng tôi. Để đảm bảo chuyến đi của hành khách cùng với trẻ em được an toàn và thuận lợi nhất, chúng tôi cung cấp một số thông tin hữu ích sau:

Trẻ em dưới 2 tuổi: Vietnam Airlines vận chuyển hành khách đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi trên chuyến bay và chúng tôi cung cấp các dịch vụ dành riêng cho hành khách nhỏ tuổi như dưới đây:

  • Xe nôi trẻ em

Để phục vụ hành khách chu đáo, Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí xe nôi em bé mang theo trên chuyến bay. Chúng tôi khuyến khích hành khách gửi xe nôi trẻ em theo hành lý ký gửi ngay từ khi làm thủ tục. Sau chuyến bay, chúng tôi sẽ cố gắng trả lại xe nôi trẻ em nhanh nhất.

  • Dịch vụ nôi trên chuyến bay

Vietnam Airlines cung cấp miễn phí dịch vụ nôi trên chuyến bay cho trẻ em dưới 2 tuổi và có trọng lượng dưới 11 kg. Hành khách đặt dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành. Hành khách lưu ý, vì số lượng nôi trên mỗi chuyến bay có hạn nên chúng tôi sẽ ưu tiên cung cấp dịch vụ cho những yêu cầu đặt trước.

  • Suất ăn đặc biệt cho trẻ em

Vietnam Airlines cung cấp miễn phí dịch vụ suất ăn đặc biệt dành cho cho trẻ em. Thời điểm cho phép đặt dịch vụ là ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành. Việc cung cấp suất ăn đặc biệt này tùy thuộc vào khả năng cung ứng của từng đường bay và sân bay. Hành khách vui lòng xem thông tin chi tiết về suất ăn đặc biệt tại đây.

  • Thông tin quan trọng

Vì sự an toàn của trẻ em, Vietnam Airlines không vận chuyển trẻ em dưới 7 ngày tuổi hoặc trẻ em phải nuôi trong lồng kính vì sinh thiếu tháng hoặc vì lí do sức khỏe. Nếu trẻ em cần sự chăm sóc y tế đặc biệt phải được xác nhận sức khỏe trước khi đi máy bay. Xem thông tin hành khách phải xác nhận sức khỏe tại đây.

Trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách là trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi tính đến ngày khởi hành của mỗi chặng bay.

  • Suất ăn đặc biệt cho trẻ em

Vietnam Airlines cung cấp miễn phí dịch vụ suất ăn đặc biệt dành cho cho trẻ em. Hành khách hãy đặt dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành và việc cung cấp suất ăn đặc biệt này tùy thuộc vào khả năng cung ứng của từng đường bay và sân bay. Hành khách xem thông tin chi tiết về suất ăn đặc biệt tại đây.

Dịch vụ chuyển đổi đồ dùng du lịch thành chỗ để chân hoặc phao giường (PIB)  Vietnam Airlines triển khai dịch vụ phục vụ hành khách là trẻ em (từ 2 đến dưới 12 tuổi) sử dụng PIB trên chuyến bay với một số nhãn hiệu sản phẩm PBI phổ biến như Wick, Bedbox, Fly Tot, 1st Class Kid Travel Pillo, Plane Pal... Hành khách xem thông tin chi tiết về dịch vụ tại đây.

  • Thông tin quan trọng

Hành khách là trẻ em bắt buộc phải đi cùng người lớn. Trường hợp trẻ em không có người đi cùng, vui lòng đặt trước dịch vụ trẻ em đi một mình tại đây. 

Người Đi Cùng Trẻ Em Người đi cùng trẻ em phải là người lớn đủ 18 tuổi trở lên. Người lớn và trẻ em phải đi cùng chuyến bay, cùng hạng dịch vụ. Nếu người lớn và trẻ em đặt chỗ khác hạng dịch vụ hay khác chuyến bay, trẻ em đó phải được đăng ký trước dịch vụ trẻ em đi một mình tại đây.

Người đi cùng trẻ em là người khỏe mạnh và không phải là hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ: hành khách yêu cầu suất ăn đặc biệt). Hành khách đó phải sẵn sàng và có khả năng chăm sóc trẻ em trong suốt chuyến bay. Hành khách đi cùng trẻ em không được đồng thời là người đi cùng và trợ giúp hành khách đi lại khó khăn trên cùng một chuyến bay.

Mỗi hành khách được đi cùng trẻ em với số lượng như dưới đây:

  • Trẻ em dưới 02 tuổi
  • Trẻ em dưới 06 tuổi
  • Trẻ em từ 06 tuổi trở lên

Cách tính tuổi của trẻ em, người lớn khi đi máy bay:

  • Hành khách là trẻ em dưới 2 tuổi:
  • Hành trình chỉ bao gồm (các) chặng bay trên Vietnam Airlines: hành khách dưới 2 tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 2) tính đến ngày khởi hành của chặng bay đầu tiên sẽ được tính giá vé và phục vụ theo tiêu chuẩn dịch vụ trẻ em dưới 2 tuổi cho toàn bộ hành trình.
  • Hành trình bao gồm các chặng bay trên Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác: hành khách dưới 2 tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 2) tính đến ngày khởi hành của từng chặng bay trong hành trình được tính giá vé và phục vụ theo tiêu chuẩn dịch vụ trẻ em dưới 2 tuổi cho từng chặng bay đó.
  • Hành khách là trẻ em từ 2 tuổi trở lên đến dưới 12 tuổi tính đến ngày khởi hành của chặng bay đầu tiên trong hành trình và phục vụ theo tiêu chuẩn trẻ em từ 2 tuổi trở lên đến dưới 12 tuổi.
  • Hành khách từ 12 tuổi trở lên tính đến ngày khởi hành của chặng bay đầu tiên trong hành trình được phục vụ theo tiêu chuẩn hành khách từ 12 tuổi trở lên.

DỊCH VỤ TRẺ EM ĐI MỘT MÌNH: Dịch Vụ Vận Chuyển Trẻ Em Đi Một Mình Vietnam Airlines luôn mong muốn đem đến cho hành khách sự yên tâm, thoải mái và thuận tiện nhất khi sử dụng dịch vụ trẻ em đi một mình trên các chuyến bay của chúng tôi.

Dịch vụ trẻ em đi một mình cung cấp cho hành khách từ 2 đến dưới 12 tuổi không có người lớn đi cùng trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Dịch vụ tiếp viên đi cùng cung cấp cho hành khách là trẻ em đi một mình. Hãng sẽ bố trí riêng một tiếp viên đi cùng và chăm sóc trẻ em đó trong suốt chuyến bay.

Quý khách phải đăng ký dịch vụ này với hãng vé. Thời Gian Đăng Ký Dịch Vụ Dịch vụ trẻ em đi một mình: hành khách đặt trước dịch vụ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay. Trường hợp sử dụng dịch vụ tiếp viên đi cùng: hành khách đặt trước dịch vụ ít nhất 03 ngày trước ngày khởi hành của hành trình hoàn toàn nội địa Việt Nam và ít nhất 05 ngày trước ngày khởi hành của hành trình có chặng bay quốc tế.

Lưu ý dành cho cha mẹ của trẻ em

Trước chuyến bay

Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ hãy liên hệ với các Chi nhánh của Vietnam Airlines đặt dịch vụ trẻ em đi một mình và dịch vụ tiếp viên đi cùng hoặc gửi yêu cầu qua email.

Hành khách vui lòng tải các mẫu sau và gửi yêu cầu đến các Chi nhánh Vietnam Airlines qua email:

Phiếu vận chuyển UM Mẫu ủy quyền vận chuyển UM Các thông tin phải khai báo khi đăng ký dịch vụ như họ tên, tuổi, giới tính, hành trình, ngày bay; họ, tên, địa chỉ liên hệ cha mẹ, người giám hộ, người đưa trẻ đến sân bay, người đón trẻ tại sân bay đến, các thông tin khác.... Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ nên tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không, các quốc gia, các sân bay liên quan trong hành trình bay. 

Chuyến bay khởi hành:

Người đưa trẻ em đến sân bay trước thời gian khởi hành ít nhất 2 giờ để làm các thủ tục hàng không. Hồ sơ, giấy tờ của trẻ em phải đầy đủ để xuất trình khi làm thủ tục chuyến bay. Người đưa trẻ đến sân bay phải chuẩn bị sẵn giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin khi đăng ký dịch vụ tại Chi nhánh của Vietnam Airlines. Người đưa trẻ em đến sân bay phải hoàn thành mọi thủ tục trước chuyến bay cho trẻ em và chờ khi máy bay cất cánh mới được rời khỏi sân bay.

Chuyến bay đến:

Người đón trẻ em phải có mặt tại sân bay trước thời gian dự định hạ cánh của chuyến bay ít nhất 30 phút. Người đón trẻ em phải xuất trình đầy đủ giấy tờ để chứng minh nhân thân và đúng với các thông tin đã khi đăng ký dịch vụ tại Chi nhánh của Vietnam Airlines. HÀNH KHÁCH HẠN CHẾ KHẢ NĂNG DI CHUYỂN Hành Khách Hạn Chế Khả Năng Di Chuyển Dịch vụ trợ giúp di chuyển

Vietnam Airlines cung ứng các dịch vụ trợ giúp miễn phí dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển:

  • Dịch vụ  phục vụ hành khách khiếm thính
  • Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thị
  • Dịch vụ phục vụ hành khách đi lại bằng xe lăn
  • Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường cho người khiếm thính, khiếm thị
  • Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách.
  • Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của hành khách, Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ  tiếp viên đi cùng và áp dụng phí dịch vụ.

Thông tin quan trọng:

Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách hạn chế khả năng di chuyển nếu hành khách khỏe mạnh và không thuộc diện phải xác nhận y tế trước chuyến bay. 

  • Đối với hành khách xác nhận sức khỏe trước chuyến bay, vui lòng xem thông tin tại đây.
  • Một số thông tin dành cho hành khách đi trên chuyến bay đi/đến Mỹ
  • Hành khách chỉ phải làm thủ tục xác nhận sức khỏe khi:
  • Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng, ô xy y tế và dịch vụ y tế trên chuyến bay, hoặc
  • Hành khách trong tình trạng cần phải có người đi cùng chăm sóc y tế trên chuyến bay.
  • Đăng ký dịch vụ trợ giúp – Thật đơn giản: 
  • Thời gian đăng ký dịch vụ (*)
  • Trừ các chuyến bay đi/đến Mỹ, hành khách vui lòng thông báo trước về yêu cầu dịch vụ đặc biệt, ngay từ khi mua vé và thời gian muộn nhất đăng ký dịch vụ “Dịch vụ hành khách khiếm thính”, “Dịch vụ hành khách khiếm thị”, “Dịch vụ xe lăn”, “Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường”, “Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách” như dưới đây: 
  • 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế; 
  • 8 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay nội địa;
  • Đối với “Dịch vụ tiếp viên đi cùng”, hành khách vui lòng đặt lịch sớm ngay từ khi mua vé và thời gian muộn nhất đăng ký dịch vụ là:
  • 5 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách có chặng bay quốc tế. 
  • 3 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách chỉ bao gồm các chặng nội địa Việt Nam.
  • Hành khách vui lòng thông báo cho chúng tôi yêu cầu về sự trợ giúp đặc biệt khi đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. 

Một số thông tin dành cho hành khách đi trên chuyến bay đi/đến Mỹ Hành khách thông báo trước về yêu cầu đặc biệt ít nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành khi:

  • Hành khách mang theo xe lăn hoặc thiết bị dịch vụ đặc biệt nếu có các nguyên vật liệu thuộc hàng hóa nguy hiểm.
  • Hành khách là người hạn chế khả năng di chuyển đi theo nhóm từ 10 người trở lên.
  • Hành khách mang theo chó trợ giúp về mặt tinh thần lên khoang hành khách của máy bay.
  • Hành khách mang theo chó dẫn đường lên khoang hành khách của máy bay với chuyến bay có thời gian bay từ 8 tiếng trở lên. 
  • Hành khách vừa bị khiếm thính, vừa bị khiếm thị.
  • Hành khách mang theo máy khí dung, máy hỗ trợ thở, máy làm giàu ô xy.
  • Hành khách phải sử dụng lồng ấp sơ sinh. 
  • Hành khách phải sử dụng cáng hoặc các thiết bị y tế trên chuyến bay như máy lọc khí thở, máy khí dung, máy hỗ trợ thở, máy làm giàu ô xy;
  • Hành khách phải sử dụng ô xy y tế trên chuyến bay: thông báo trước ít nhất 72 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay.
  • Hành khách vui lòng thông báo về tình trạng đặc biệt sớm nhất, ngay sau khi mua vé tại phòng vé hoặc mua vé trực tuyến trên trang điện tử của Vietnam Airlines. Có hai hình thức đăng ký dịch vụ:

Đặt dịch vụ tại các chi nhánh của Vietnam Airlines. Hành khách vui lòng đến các chi nhánh của Vietnam Airlines. Nhân viên của chúng tôi sẽ trợ giúp hành khách đăng ký các dịch vụ đặc biệt. Gửi thư điện tử cho các chi nhánh của Vietnam Airlines. Hành khách gửi thư điện tử đến phòng vé của Vietnam Airlines để đăng ký dịch vụ đặc biệt. Thông tin bao gồm: họ và tên hành khách, hồ sơ đặt chỗ, số vé, tình trạng khuyết tật, yêu cầu đặc biệt. Thông tin quan trọng: Hành khách vui lòng lưu bản hướng dẫn này khi đi trên các chuyến bay đi/đến sân bay chưa có đủ trang thiết bị.

Bạn Đồng Hành Và Các Thiết Bị Trợ Giúp Mang Theo Người đi cùng hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt Tốt nhất hành khách nên có người đi cùng để trợ giúp trong quá trình lên xuống máy bay, trên chuyến bay và trong các trường hợp cần thiết. Hãy cho chúng tôi biết hành khách đi một mình hay có người đi cùng ngay khi đăng ký dịch vụ. Thông tin quan trọng: Người đi cùng để trợ giúp hành khách đi lại khó khăn phải là người đủ 18 tuổi trở lên, khỏe mạnh, không đi cùng trẻ em , không đăng ký dịch vụ đặc biệt nào khác (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt).

Đối với chuyến bay đi/đến Mỹ: 

  • Hành khách có thể được yêu cầu cần phải có người đi cùng trong các trường hợp:
  • Hành khách phải sử dụng cáng hoặc lồng ấp sơ sinh trên chuyến bay;
  • Hành khách bị khuyết tật hoặc suy giảm về thần kinh, không thể hiểu và không thể làm theo các hướng dẫn an toàn trên chuyến bay; 
  • Hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển không thể tự thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp; 
  • Hành khách vừa bị khuyết tật/suy giảm về khả năng nghe và nhìn mà không thể hiểu và không thể làm theo hướng dẫn an toàn trên chuyến bay và không thể tự thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp
  • Trong các trường hợp trên, nếu hành khách muốn đi một mình mà không cần người đi cùng, hành khách vui lòng thông báo cho chúng tôi ít nhất 48 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay và thông tin về việc hành khách có thể thực hiện chuyến bay một mình an toàn.
  • Trong các trường hợp (ii), (iii) và (iv) nêu trên, nếu chúng tôi thấy rằng hành khách cần thiết phải có người đi cùng, chúng tôi sẽ không tính phí người đi cùng.
  • Chó dẫn đường cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt
  • Chó dẫn đường được vận chuyển miễn phí. Hành khách làm thủ tục cho chó dẫn đường theo hướng dẫn tại Hành Lý đặc biệt. Xem hành lý đặc biệt tại đây.
  • Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách
  • Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách ví dụ như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này cần phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách, và không được cản trở việc đi lại.
  • Xe lăn của hành khách
  • Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển xe lăn của hành khách miễn phí. Hành khách vui lòng thông báo trước cho chúng tôi các thông tin sau:
  • Xe lăn bằng tay
  • Có gấp lại được không
  • Kích thước (dài, rộng, cao)
  • Trọng lượng
  • Có thiết bị giảm xóc dùng gas không
  • Loại ắc quy
  • Có gấp lại được không
  • Kích thước ( dài, rộng, cao)
  • Trọng lượng
  • Có thiết bị giảm xóc dùng gas không
  • Xe lăn dùng ắc quy
  • Loại ắc quy
  • Có gấp lại được không
  • Kích thước ( dài, rộng, cao)
  • Trọng lượng
  • Có thiết bị giảm xóc dùng gas không

Làm thủ tục chuyến bay:

Tại một số sân bay, chúng tôi có quầy ưu tiên để phục vụ hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hãy liên hệ với nhân viên của chúng tôi tại sân bay để được đón tiếp ngay từ khi làm thủ tục chuyến bay. Để khởi hành chuyến bay thuận lợi, chúng tôi khuyên hành khách có mặt tại sân bay sớm, đủ thời gian để làm thủ tục.

Chuyến bay nội địa Việt Nam: ít nhất 01 tiếng trước giờ khởi hành Chuyến bay quốc tế: ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành Tại một số sân bay chúng tôi có quầy làm thủ tục ưu tiên dành cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt.

Lên máy bay

Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ ưu tiên xếp hàng lên máy bay cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hãy liên hệ với nhân viên của chúng tôi làm nhiệm vụ tại cửa lên máy bay để được cung ứng dịch vụ này.

Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách và không được cản trở việc đi lại trên chuyến bay.

Trên chuyến bay Vietnam Airlines sẽ bố trí chỗ ngồi phù hợp để thuận tiện cho hành khách. Tuy nhiên, một số vị trí trên máy bay sẽ không được phép xếp hành khách để đảm bảo an toàn chuyến bay. Tiếp viên của chúng tôi sẽ trợ giúp hành khách di chuyển giữa vị trí chỗ ngồi của hành khách và khu vực vệ sinh. Ngoài ra, trên các chuyến bay quốc tế, tiếp viên sẽ trợ giúp hành khách điền mẫu nhập cảnh theo yêu cầu của các nước liên quan. Thông tin quan trọng: Tiếp viên Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách trong suốt chuyến bay nhưng hành khách lưu ý rằng tiếp viên sẽ không phục vụ những yêu cầu cá nhân như hỗ trợ việc ăn uống, hỗ trợ trong buồng vệ sinh và những nhu cầu cá nhân khác. Tiếp viên trên chuyến bay được huấn luyện các phương pháp sơ cứu nhưng chúng tôi không được phép trợ giúp y tế hay tiêm cho hành khách

Suất ăn đặc biệt trên chuyến bay:

Nếu có yêu cầu suất ăn trên chuyến bay theo sở thích, ăn kiêng hoặc ăn theo tôn giáo, hành khách vui lòng đăng ký dịch vụ Suất ăn đặc biệt trước khi đặt chỗ.  Sân bay đến

Tại sân bay đến, nhân viên Vietnam Airlines và các thiết bị đặc biệt luôn được bố trí sẵn sàng để trợ giúp hành khách xuống máy bay với mong muốn đem đến cho hành khách một hành trình trọn vẹn.

HÀNH KHÁCH LÀ PHỤ NỮ CÓ THAI Hành Khách Là Phụ Nữ Có Thai Vietnam Airlines luôn nỗ lực hết mình nhằm mang đến sự thoải mái trong suốt quá trình bay đối với phụ nữ đang mang thai. Vì sự an toàn của mình, hãy thông báo tình trạng mang thai cho nhân viên của Vietnam Airlines khi đặt chỗ và mua vé. 

Chuẩn bị trước chuyến bay:

Nhìn chung, việc di chuyển bằng máy bay trong thời gian mang thai là an toàn. Tuy nhiên, Vietnam Airlines khuyên hành khách mang thai cần có tư vấn của bác sỹ trước khi đi máy bay. • Tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi khởi hành để việc đi lại bằng đường hàng không an toàn. • Tham khảo ý kiến bác sỹ nếu hành khách gặp vấn đề về việc thiếu máu, thai nghén hoặc có những bất thường, đe dọa sảy thai ... trong suốt quá trình mang thai. • Giảm thiểu sự căng thẳng trong hành trình. • Thời gian ổn định nhất trong quá trình mang thai là từ 12 đến 28 tuần của thai kỳ.

Hành khách mang thai có thể tìm hiểu thông tin về dịch vụ vận chuyển qua bảng dưới đây.

Thời gian mang thai (*)    Trên chuyến bay của Vietnam Airlines    Yêu cầu về giấy tờ (**) 1    Dưới 32 tuần    Được chấp nhận vận chuyển như những hành khách thông thường khác. Như hành khách thông thường khác

2    Từ 32 đến 36 tuần; Phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay 3    Trên 36 tuần; hoặc có thời gian dự kiến sinh  trong vòng 07 ngày; hoặc phụ nữ sau khi sinh 07 ngày

Vì sự an toàn về sức khỏe của hành khách, Vietnam Airlines không vận chuyển hành khách trong trường hợp này

4    Các trường hợp đặc biệt Không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh nở; hoặc trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba, đa thai...; hoặc có thể có những trục trặc trong khi sinh; hoặc có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay.   (*) Thời gian mang thai được tính đến ngày khởi hành của mỗi chuyến bay.

(**) Vietnam Airlines chấp nhận các giấy tờ khác thay thế cho MEDIF II như sau:

Giấy khám thai, sổ khám thai, phiếu siêu âm, số sức khỏe được bác sỹ xác nhận và trong đó bao gồm ít nhất các thông tin sau đây:

Thai đơn hay sinh đôi, sinh ba … Tuần của thai Ngày dự kiến sinh Tình trạng sức khỏe bà mẹ và thai nhi tốt Được phép đi lại bằng máy bay Nếu hành khách đi trên các chuyến bay quốc tế, hãy mang theo bộ hồ sơ y tế bằng tiếng Anh có xác nhận của phòng công chứng có tư cách pháp nhân để thực hiện các thủ tục cần thiết. 

Hiệu lực giấy tờ theo dõi sức khỏe

Hành khách mang thai lập hồ sơ trong vòng 07 ngày trước ngày dự định khởi hành chặng bay đầu tiên. Hồ sơ này vẫn được chấp nhận cho chặng bay tiếp theo nếu hành khách là phụ nữ có thai không phát sinh vấn đề về sức khỏe trong suốt hành trình và vẫn đáp ứng thời hạn thai dưới 36 tuần tính đến ngày khởi hành của chặng bay

Thông tin quan trọng

Hành khách là phụ nữ có thai vui lòng mang theo vé, giấy tờ tùy thân và hồ sơ xác nhận sức khỏe khi đi máy bay. Tuy nhiên, nếu hành khách không mang theo các giấy tờ theo yêu cầu trên, Vietnam Airlines xin phép được từ chối vận chuyển trên các chuyến bay của chúng tôi.

Một số nước có những yêu cầu riêng về nhập cảnh đối với phụ nữ có thai. Hành khách mang thai vui lòng kiểm tra quy định của nước nhập cảnh trước khi bắt đầu hành trình.

Hành khách vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines để tìm hiểu thêm.

DỊCH VỤ MUA THÊM GHẾ Dịch Vụ Mua Thêm Ghế Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ phục vụ hành khách có khổ người quá cỡ cần sử dụng hai ghế ngồi cạnh nhau trên cùng chuyến bay; hoặc cung ứng dịch vụ cho hành khách có nhu cầu mua thêm ghế để ngồi cho thoải mái.

Đăng Ký Dịch Vụ Hành khách đăng ký dịch vụ trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Dịch vụ này không giới hạn số lượng trên mỗi chuyến bay. Hành khách và chỗ mua thêm phải cùng đặt chỗ trên cùng chuyến bay, ngày bay và hạng dịch vụ.

Chi Phí Hành khách xem chi tiết phí mua thêm ghế tại đây. Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt dịch vụ, hành khách vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines.

HÀNH KHÁCH CẦN XÁC NHẬN SỨC KHOẺ HÀNH KHÁCH CẦN SỰ CHĂM SÓC Y TẾ ĐẶC BIỆT Trước chuyến bay 

Đăng ký dịch vụ Trước khi đi máy bay, hành khách phải xác nhận sức khỏe cần đăng ký trước dịch vụ đặc biệt tại các Chi nhánh của Vietnam Airlines. Nhân viên của Vietnam Airlines sẽ hướng dẫn hành khách làm các thủ tục cần thiết. Để biết thêm thông tin về hành khách cần xác nhận sức khỏe, vui lòng xem tại đây.

Hồ sơ Trước khi đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, hành khách thuộc diện phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

Mẫu thông tin y tế (phần 1) – MEDIF I: Hành khách tự khai báo và ký xác nhận vào phiếu. Mẫu thông tin y tế (phần 2) – MEDIF II, Hướng dẫn của Hàng Không Việt Nam dành cho thầy thuốc: Hành khách mang các mẫu này đến các cơ sở y tế để bác sỹ xác nhận vào mẫu. Thời hạn lập hồ sơ: Hành khách chuẩn bị hồ sơ ít nhất 14 ngày trước ngày bay của mỗi chặng bay. Riêng các hành khách dưới đây phải lập hồ sơ trong vòng 7 ngày trước ngày bay của mỗi chặng bay:

Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng và/hoặc sử dụng bình ô xy trên chuyến bay. Hành khách phải sử dụng các thiết bị y tế trên chuyến bay. Danh mục các cơ sở y tế  Các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận đủ điều kiện xác nhận sức khỏe cho hành khách như sau.

(*) Thông tin quan trọng: hành khách thuộc diện phải xác nhận sức khỏe không bắt buộc phải có người đi cùng nếu: Hành khách có trạng thái không nghiêm trọng, đã tự thích nghi với tình trạng bệnh tật của mình; được cơ sở y tế xác nhận sức khỏe và cho phép đi máy bay mà không cần người đi cùng. Hành khách có khả năng tự đi lại, tự ăn uống, tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển. Tại sân bay Tại sân bay, hành khách được chấp nhận vận chuyển nếu đáp ứng các điều kiện sau:

Đã đăng ký trước dịch vụ đặc biệt và được Vietnam Airlines xác nhận. Có đầy đủ hồ sơ theo quy định. Các giấy tờ phải còn hiệu lực và có giá trị pháp lý. Tình trạng sức khỏe thực tế lúc làm thủ tục tại sân bay thích hợp cho việc vận chuyển bằng đường hàng không. Việc chuyên chở hành khách không gây ảnh hưởng đến sự an toàn của máy bay, phi hành đoàn, hành khách khác và tài sản của họ.  Hành khách mang theo bơm kim tiêm trên chuyến bay Hành khách bệnh tiểu đường và/hoặc các bệnh khác phải mang bơm kim tiêm để sử dụng trên tàu bay theo chỉ định của bác sỹ tại đây

DỊCH VỤ Ô XY Y TẾ TRÊN CHUYẾN BAY Đặt dịch vụ

Dịch vụ ô xy y tế phụ thuộc vào khả năng cung ứng của Vietnam Airlines trên mỗi chuyến bay. Hành khách vui lòng liên hệ với các chi nhánh của chúng tôi ít nhất 72 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay để đặt dịch vụ. Các yêu cầu trong vòng 72 tiếng có thể không đủ thời gian để chúng tôi thu xếp dịch vụ.

Giấy tờ kèm theo

Hành khách yêu cầu dịch vụ ô xy y tế trên chuyến bay chuẩn bị đầy đủ mẫu MEDIF I, MEDIF II.

Bác sỹ cần phải thông báo rõ hành khách cần số lít ô xy tiêu thụ mỗi phút vào các mẫu trên.

Người đi cùng hành khách

Hành khách yêu cầu dịch vụ ô xy y tế trên chuyến bay phải có người đi cùng. Người đi cùng phải có khả năng chăm sóc y tế và hỗ trợ hành khách thoát hiểm trong các trường hợp cần thiết. Người đi cùng phải có chuyên môn, chứng chỉ trong lĩnh vực y tế.

Chi phí

Hành khách yêu cầu dịch vụ ô xy y tế trên chuyến bay sẽ phải thanh toán phí dịch vụ. Xem chi tiết tại đây

Hành khách vui lòng liên hệ trực tiếp với các chi nhánh của cúng tôi để có thông tin về các chi phí dịch vụ. Chi phí dịch vụ này không bao gồm chi phí dịch vụ xe cứu thương, viện phí, chi phí người đi cùng hoặc các chi phí dịch vụ mặt đất khác (nếu có).

Tại sân bay

Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. 

Hành khách vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây 

Thông tin quan trọng

Hành khách yêu cầu dịch vụ ô xy y tế trên chuyến bay phải mang theo MEDIF I, MEDIF II để làm thủ tục trước chuyến bay. Các điều kiện vận chuyển khác của hành khách yêu cầu dịch vụ ô xy y tế trên chuyến bay xem Hành khách phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay. DỊCH VỤ CÁNG TRÊN CHUYẾN BAY Đặt dịch vụ

Để sắp xếp dịch vụ cáng trên chuyến bay, hành khách vui lòng liên hệ với các chi nhánh của chúng tôi ít nhất 72 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. Các yêu cầu trong vòng 72 tiếng có thể không đủ thời gian để chúng tôi thu xếp dịch vụ.

Giấy tờ kèm theo

Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng trên chuyến bay chuẩn bị đầy đủ mẫu MEDIF I, MEDIF II. 

Chi phí

Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng sẽ phải thanh toán phí dịch vụ. Xem chi tiết tại đây.

Hành khách vui lòng liên hệ trực tiếp với các chi nhánh của cúng tôi để có thông tin về các chi phí dịch vụ. Chi phí dịch vụ này không bao gồm chi phí dịch vụ xe cứu thương, viện phí, chi phí người đi cùng hoặc các chi phí dịch vụ mặt đất khác (nếu có).

Tại sân bay

Hành khách thu xếp thời gian có mặt tại sân bay sớm để làm các thủ tục trước chuyến bay. Vietnam Airlines khuyến khích hành khách có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành của chuyến bay. 

Hành khách vui lòng xem thêm thông tin chi tiết tại đây 

Thông tin quan trọng

Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng trên chuyến bay phải mang theo MEDIF I, MEDIF II để làm thủ tục trước chuyến bay. Các điều kiện vận chuyển khác của hành khách yêu cầu dịch vụ cáng xem Hành khách phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay.

Hành khách vui lòng liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines để có thông tin chi tiết.

DỊCH VỤ ƯU TIÊN NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG Dịch Vụ Ưu Tiên Đối Với Hành Khách Là Người Có Công Với Cách Mạng Vietnam Airlines triển khai dịch vụ ưu tiên đối với hành khách là người có công với cách mạng khi đi trên các chuyến bay khởi hành từ các sân bay trong nước.

Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, Vietnam Airlines triển khai chính sách ưu tiên phục vụ đối với hành khách là người có công với cách mạng tại các sân bay trong nước như sau:

Tại quầy làm thủ tục:

Hành khách được làm thủ tục tại các quầy ưu tiên . Các tiêu chuẩn dịch vụ khác theo hạng vé đã mua.

Tại khu vực soi chiếu an ninh:

Hành khách được ưu tiên sử dụng lối đi ưu tiên trong trường hợp Cảng hàng không có bố trí lối đi ưu tiên.

Tại khu vực ra máy bay:

Hành khách được ưu tiên xếp hàng ra máy bay trước cùng những hành khách ưu tiên khác.

Khi làm thủ tục tại sân bay, hành khách xuất trình vé máy bay, giấy tờ tùy thân và các giấy tờ kèm theo như sau (bản sao không cần chứng thực):

Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/ 01/1945: Quyết định công nhận người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945: Quyết định công nhận người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Bà mẹ Việt Nam anh hùng: Quyết định phong tặng “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân: Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng hoặc bằng Anh hùng; Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến: Quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh: Quyết định cấp Giấy chứng nhận thương binh, người hưởng chính sách như thương binh  hoặc thẻ thương binh; Bệnh binh: Quyết định cấp Giấy chứng nhận bệnh binh hoặc thẻ bệnh binh; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học: Quyết định cấp giấy chứng nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày: một trong các giấy tờ như lý lịch cán bộ, lý lịch đảng viên (lập từ ngày 1/1/1995 trở về trước); hồ sơ hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội có xác định nơi bị tù, thời gian bị tù; Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế: Quyết định tặng hoặc Giấy chứng nhận Huân chương kháng chiến, huy chương kháng chiến, Huân chương chiến thắng, Huy chương chiến thắng, - Giấy chứng nhận về khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến và thời gian hoạt động kháng chiến thực tế của cơ quan Thi đua-Khen thưởng cấp huyện; Người có công giúp đỡ cách mạng: một trong các giấy tờ như Giấy chứng nhận Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”, Bằng “có công với nước”, Huân chương kháng chiến, Huy chương kháng chiến, Quyết định khen thưởng.

PHÍ DỊCH VỤ ĐẶC BIỆT Phí Dịch Vụ Đặc Biệt Vietnam Airlines luôn nỗ lực cung cấp những dịch vụ đặc biệt, đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách với chi phí thấp nhất.

Loại dịch vụ đặc biệt    Mức phí áp dụng    Ghi chú Dịch vụ khách sử dụng bình oxy (OXYG) Hành khách sử dụng bình oxy:  Giá vé: Áp dụng như khách thông thường. Hành lý miễn cước: được mang hành lý với trọng lượng bằng 02 lần mức hành lý miễn cước tương ứng với hành trình sử dụng dịch vụ. Mức phí áp dụng cho dịch vụ sử dụng bình oxy bao gồm:  Phí sử dụng bình oxy (*): Chặng bay nội địa: 2.000.000VND/1bình oxy (giá tịnh chưa bao gồm VAT) Chặng bay quốc tế: 200USD/1bình oxy.     Phí vận chuyển bình oxy: Bằng mức giá áp dụng cao nhất cho người lớn và phụ thu cho mỗi ghế lắp đặt bình oxy. Người đi cùng khách OXYG: Áp dụng giá vé và mức hành lý miễn cước như khách thông thường.    Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu. Dịch vụ khách nằm cáng (STCR) Hành khách nằm cáng:  Giá vé: Áp dụng như khách thông thường. Hành lý miễn cước: được mang hành lý với trọng lượng bằng 06 lần mức hành lý miễn cước tương ứng với hành trình sử dụng dịch vụ. Phí vận chuyển cáng: Bằng 6 lần mức giá áp dụng cao nhất cho người lớn và phụ thu. Người đi cùng khách nằm cáng: Áp dụng giá vé và mức hành lý miễn cước như khách thông thường. Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu. Dịch vụ khách nằm cáng sử dụng bình oxy (STCR/OXYG) Hành khách nằm cáng và sử dụng bình oxy:  Giá vé: Áp dụng như khách thông thường. Hành lý miễn cước: được mang hành lý với trọng lượng bằng 06 lần mức hành lý miễn cước tương ứng với hành trình sử dụng dịch vụ. Phí dịch vụ khách nằm cáng và sử dụng bình oxy:  Phí sử dụng bình oxy (*): Chặng bay nội địa: 2.000.000VND/1bình oxy (giá tịnh chưa bao gồm VAT). Chặng bay quốc tế: 200USD/1bình oxy Phí vận chuyển bình oxy: Bằng mức giá áp dụng cao nhất cho người lớn cho mỗi ghế lắp đặt bình oxy và phụ thu. Giá vận chuyển cáng: Bằng 6 lần mức giá áp dụng cao nhất cho người lớn và phụ thu. Người đi cùng khách nằm cáng sử dụng bình oxy: Áp dụng giá vé và mức hành lý miễn cước như khách thông thường.  Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu. Dịch vụ trẻ em đi một mình (UM) Vé UM: Áp dụng như khách trẻ em/người lớn thông thường, tương ứng theo độ tuổi quy định. Phí dịch vụ UM: 500.000VND (giá tịnh chưa bao gồm VAT) đối với chặng bay nội địa; 50USD đối với chặng bay quốc tế. Phí cho Tiếp viên đi kèm (trong trường hợp bắt buộc phải áp dụng): Là giá áp dụng cho người lớn và phụ thu tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Dịch vụ phục vụ khách có khổ người quá cỡ (EXST) Vé hành khách: Áp dụng như khách thông thường.  Hành lý miễn cước: được mang hành lý với trọng lượng bằng 02 lần mức hành lý miễn cước tương ứng với hành trình sử dụng dịch vụ.  Phí áp dụng cho ghế mua thêm: Bằng 100% mức giá áp dụng cho người lớn và phụ thu cho mỗi ghế mua thêm tương ứng với hạng đặt chỗ tại thời điểm phát sinh đặt dịch vụ.    Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu. Dịch vụ xe lăn trên cabin (WCHC) Phí dịch vụ: Miễn phí Xe lăn của khách (nếu có) được chuyên chở miễn phí. Vé hành khách: Áp dụng như khách thông thường. Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu. Dịch vụ xe lăn trên cabin (WCHC)  Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS) Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ (WCHR) Phí dịch vụ: Miễn phí Xe lăn của khách (nếu có) được chuyên chở miễn phí. Vé hành khách: Áp dụng như khách thông thường. Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu. Dịch vụ phục vụ khách khiếm thính (DEAF) Dịch vụ phục vụ khách khiếm thị (BLND) Phí dịch vụ: Miễn phí Vé hành khách: Áp dụng như khách thông thường. Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu. Người lớn đi cùng từ 2 trẻ em dưới 2 tuổi (INF) trở lên Vé hành khách (người lớn và trẻ em dưới 2 tuổi): Áp dụng như khách thông thường Phí cho Tiếp viên đi kèm: Là giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.

Tiếp viên đi cùng nếu khách yêu cầu. Lưu ý:

Mức phí dịch vụ chỉ áp dụng trên chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Trường hợp hành trình có nhiều chặng hoàn toàn trên các chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác, áp dụng mức phí dịch vụ đặc biệt cộng chặng của từng chặng bay trong hành trình.

Trên các chuyến bay do hãng khác khai thác, Vietnam Airlines tuân thủ quy định dịch vụ đặc biệt của hãng khai thác. 

Đối với hành trình đến/từ Mỹ: không thu phí sử dụng bình oxy.

Sau khi được xác nhận dịch vụ, chứng từ thu phí dịch vụ đặc biệt phải được xuất theo thời hạn xuất vé hành khách hoặc ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành, trừ khi có quy định khác.   Hoàn phí: Áp dụng khi khách hủy dịch vụ đặc biệt đã được xác nhận trước và trả tiền. Cụ thể như sau: Trong vòng 24 tiếng trước chuyến bay hoặc sau chuyến bay: 50% phí dịch vụ đặc biệt áp dụng và phụ thu. Ngoài 24 tiếng trước chuyến bay: 10% mức phí dịch vụ đặc biệt và phụ thu. Phí thay đổi dịch vụ: Dich vụ cáng: Áp dụng khi khách thay đổi dịch vụ cáng đã được x&

Đánh giá và nhận xét
0.00/5

0 đánh giá & nhận xét

  • 5 sao 0
  • 4 sao 0
  • 3 sao 0
  • 2 sao 0
  • 1 sao 0
Bạn đã dùng sản phẩm này?
Viết đánh giá của bạn

Bạn chấm sản phẩm này bao nhiêu sao?

Vui lòng chọn đánh giá của bạn về sản phẩm này.
Mời bạn đánh giá sản phẩm.(Tối thiểu 3 ký tự)
Gửi
Khách hàng nhận xét (0)
Mới nhất Quan tâm nhất
0 50 1
Bình luận
Gửi ảnh Gửi
Chưa có bình luận
Mới nhất Quan tâm nhất
0 30 1
facebook youtube twitter Linkedin Email